Thay đổi màu sắc

MỌI NGƯỜI DÂN HÃY CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG VNEID VÀ BÌNH PHƯỚC TODAY.

Thứ ba - 31/10/2023 15:57
Nhằm thực hiện đạt chỉ tiêu 100% người dân đủ điều kiện được thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID); 80% người dân có điện thoại thông minh được cài đặt app Bình Phước Today trên địa bàn xã Long Hà.
Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân để nâng cao văn hóa khai thác và ý thức sử dụng công nghệ thông tin từ gia đình đến nhà trường, xã hội nhằm hướng tới các ứng dụng thiết thực, hiệu quả, góp phần hình thành xã hội thông tin, gắn kết với bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho người sử dụng.
MỌI NGƯỜI DÂN HÃY CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG VNEID VÀ BÌNH PHƯỚC TODAY.
    Với VNeID, người dân có thể sử dụng các giấy tờ cá nhân dạng điện tử thay cho bản giấy, như căn cước công dân gắn chip, giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế… Người dân cũng có thể khai báo y tế toàn dân, khai báo di chuyển nội địa, thông báo lưu trú, tố giác tội phạm, kiến nghị phản ánh… thông qua ứng dụng VNeID một cách nhanh chóng và tiện lợi.
     Để sử dụng VNeID, người dân chỉ cần tải ứng dụng từ CH Play hoặc App Store về thiết bị di động của mình. Sau đó, người dân nhập số định danh cá nhân và số điện thoại để đăng ký tài khoản. Tiếp theo, người dân quét mã QR code trên thẻ căn cước công dân gắn chip để kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1 hoặc đến cơ quan Công an để kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2. Tùy theo mức độ xác thực, người dân có thể sử dụng các chức năng và tiện ích khác nhau trên ứng dụng VNeID.
hương dẫn đăng ký VNEid
    Với Ứng dụng Bình Phước Today là kênh tương tác hữu hiệu giữa chính quyền và người dân. Tại Bình Phước Today người dân có thể sử dụng rất nhiều tiện ích:
    - Tin tức: tiếp cận những thông tin thời sự nóng bóng, kịp thời diễn ra trên địa bàn tỉnh.
    - Phản ánh: Nơi công dân gửi các phản ánh đến cấp chính quyền thực hiện và xử lý.
    - Dịch vụ công: nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua cổng Dịch vụ công của tỉnh, Hỗ trợ tra cứu trạng thái hồ sơ theo mã hồ sơ.
   - Hệ thống một cửa: Hỗ trợ tra cứu số thứ tự tại các văn phòng một cửa (Hiện nay chỉ đang hỗ trợ tại Văn phòng Đăng ký đất đai Đồng Xoài).
    - Thanh toán: Thực hiện đa tiện ích của Ví điện tử VNPT PAY; Thanh toán điện nước, Internet, học phí,..
    - Camera: Theo dõi camera streaming các địa điểm trọng yếu toàn tỉnh.
    - Tiện ích công dân: Hỗ trợ tra cứu mã số BHXH và mã số thuế.
    - Thông tin địa lý: Tích hợp nền tảng thông tin địa lý GIS tỉnh Bình Phước.
    - Du lịch: Tích hợp cổng thông tin Du lịch thông minh Bình Phước.
binh phuoc today

     Để sử dụng Bình Phước Today, người dân chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau:
     1. Hệ điều hành Android: Truy cập CH Play trên thiết bị di động, tìm kiếm ứng dụng “Bình Phước Today”. Sau đó, tải và cài đặt trên thiết bị.
     2. Hệ điều hành IOS: Truy cập app Store trên thiết bị di động, tìm kiếm ứng dụng “Bình Phước Today”. Sau đó, tải và cài đặt trên thiết bị.
lọi ích sử dụng DVC

Tác giả bài viết: Lê Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây