Thay đổi màu sắc

LONG HÀ CÔNG BỐ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NĂM 2022

Chủ nhật - 21/01/2024 08:27
Sáng 16/01/2024, Văn phòng điều phối nông thôn mới (NTM) của tỉnh phối hợp cùng với Ủy ban nhân huyện Phú Riềng tổ chức lễ công bố quyết định xã Long Hà đạt chuẩn NTM năm 2022. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Thị /Minh Nhâm - Tỉnh ủy viên, Giám đốc, Tổng biên tập Đài Phát thanh Truyền hình và Báo Bình Phước; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Về phía huyện Phú Riềng có đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Anh Nam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị huyện.
Về phía xã có đồng chí Nguyễn Tiến Trung – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Phạm Văn Thể - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, cùng các đồng chí đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể xã, thôn và đông đảo người dân trên địa bàn xã cùng dự.
Đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện trao bằng công nhận xã Long Hà đạt chuẩn NTM
Đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện trao bằng công nhận xã Long Hà đạt chuẩn NTM
     Long Hà là 01 trong 10 xã được huyện Phú vào xây dựng nông thôn mới, từ khởi điểm 16/19 tiêu chí. Nhưng với quyết tâm về đích Nông thôn mới theo kế hoạch đã đề ra cùng với sự nỗ lực, đoàn kết của cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các Đoàn thể chính trị - xã hội và sự đồng lòng của Nhân dân, đến cuối năm 2022 xã Long Hà đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Địa phương đã hoàn thành 35 công trình với tổng mức đầu tư gần 53,635 tỷ đồng. Trong đó, người dân đóng góp khoảng 4 tỷ đồng vào xây dựng NTM.
thăm quan gian hàng
Đại biểu tham quan khu trưng bày
      Hiện nay 100% các tuyến đường giao thông nông thôn được bê tông hóa; trên 33,30 km đường giao thông được thắp điện chiếu sáng đảm bảo việc đi lại thuận tiện cho người dân. Bên cạnh đó, các trường học được đầu tư mới và nâng cấp đáp ứng nhu cầu dạy học; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 62,9 triệu/đồng/người/năm; trên 91,1% người dân tham gia bảo hiểm y tế, số hộ nghèo giảm còn 0,31%.
dệt 2
Dệt thổ cẩm của người ĐBDT X'tiêng 
dệt
      Ghi nhận những đóng góp của tập thể, cá nhân trên địa bàn xã trong xây dựng NTM, tại buổi Lễ, có 01 tập thể và 02 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua toàn tỉnh chung sức xây dựng NTM giai đoạn 2021-2023; 04 tập thể và 07 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng có thành tích tốt trong phong trào thi đua chung tay xây dựng NTM; 9 tập thể và 25 cá nhân được Chủ tịch UBND xã khen thưởng đã có thành tích trong phong trào chung tay xây dựng NTM trên địa bàn xã.
Các tập thể, cá nhận được khen cấp tỉnh
Các tập thể, cá nhận được khen cấp tỉnh
khen huyện
các tập thể được khen cấp huyện
khen huyện2
các cá nhân được khen cấp huyện
     Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi Lễ:
văn nghê 5
Tiết mục múa sạp của thôn 2
văn nghệ 3
Tiết múa của Phụ nữ thôn 9
 
văn nghệ 2
Tiết mục múa của Phụ nữ thôn 10
văn nghệ
Tiết mục múa của Phụ nữ thôn 4
văn nghệ 6
Tiết mục múa của Phụ nữ thôn 8

Tác giả bài viết: Thúy Phượng

Nguồn tin: Lê Nhung tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây