Thay đổi màu sắc

HĐND XÃ LONG HÀ TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ 9 HĐND KHÓA VII, NHIỆM KỲ 2021-2026

Thứ sáu - 26/01/2024 16:54
Chiều ngày 25/01/2024, HĐND xã Long Hà tổ chức kỳ họp thứ 9, HĐND khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Về dự và chỉ đạo kỳ họp có ông Nguyễn Thanh Minh - HUV, PCT HĐND huyện, các ông bà là Đại biểu HĐND huyện bầu tại địa phương. Xã Long Hà có ông Đỗ Thành Trung - PBT thường trực Đảng ủy xã và các ông (bà) đại diện ban thường trực Đảng ủy- HĐND-UBND- UBMTTQ VN, đại diện các hội đoàn thể, đại biểu HĐND xã, đại diện các cơ quan, đơn vị và bí thư, trưởng thôn, trưởng ban CTMT 15 thôn cùng dự.
Chủ tọa điều hành kỳ họp
Chủ tọa điều hành kỳ họp
       Trong nửa nhiệm kỳ qua, HĐND xã đã tổ chức 9 kỳ họp trong đó 7 kỳ họp thường kỳ và 2 kỳ họp chuyên đề. Công tác thông tin trước, trong và sau kỳ họp được thực hiện tốt, đưa tin trên trạm truyền thanh của xã và trang fanpage "Sức sống Long Hà", các văn bản được gửi tới đại biểu kịp thời theo quy định. Từ tháng 7/2021 đến tháng 12/2023 HĐND xã ban hành 52 Nghị quyết (12 NQ về nhân sự, 13 NQ chuyên đề về Kinh tế - Văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh). Thường trực HĐND, ban Kinh tế, ban pháp chế quan tâm, giám sát quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết, đã tổ chức 6 đợt khảo sát, giám sát đối với UBND xã, ban quản lý các thôn, các đơn vị đóng chân trên địa bàn trong việc thực hiện các chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết HĐND trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, ngân sách.
Ông Vũ Hoàng Mai -PCT. UBND xã thông qua báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2023.
        Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, thường trực hội đồng nhân dân xã đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tổ chức cho đại biểu tiếp xúc được 13 lần tiếp xúc với cử tri trước và sau kỳ họp, mỗi lần tổ chức tại 10 địa điểm, có trên 800 lượt cử tri tham dự, có hơn 100 lượt ý kiến của cử tri đã được phản ánh, các ý kiến của cử tri đã được phản ánh tới UBND xã giải quyết và đều được trình bày tại các kỳ họp, các ý kiến chủ yếu về hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ bản về đường giao thông nông thôn, điện sinh hoạt, đất lâm phần, chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vấn đề vệ sinh môi trường...
 
Ông Hoàng Văn Lư - CT. UBMTTQ xã thông qua báo cáo MTTQ tham gia xây dựng chính quyền
        Tại kỳ họp, các đại biểu được nghe báo cáo tình hình tổ chức và kết quả hoạt động của HĐND xã giữa nhiệm kỳ 2021-2026; báo cáo tình hình nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2023 của UBND xã; công tác tham gia xây dựng chính quyền của UBMTTQ, 2 ban HĐND xã về hoạt động năm 2023.
       Các Đại biểu HĐND xã truyền tải các ý kiến của cử tri đến các cơ quan, đơn vị về các vấn đề cử tri đang quan tâm đặc biệt là việc xây dựng hạ thế các tuyến đường điện hiện nay trên địa bàn xã, đại diện lãnh đạo Điện lực Phú Riềng và lãnh đạo UBND xã trả lời các vấn đề liên quan.
Ông Trần Khắc Thịnh - Phó Giám đốc Điện lực Phú Riềng trả lời các ý kiến liên quan đến các tuyến đường điện.
 
Ông Nguyễn Thanh Minh -HUV. Phó CT HĐND huyện chỉ đạo tại kỳ họp
          Kỳ họp đã thông qua 6 Nghị quyết hoạt động năm 2024, gồm: Nghị quyết chương trình hoạt động HĐND, Thường trực HĐND và 2 ban HĐND xã; Nghị quyết tổ chức các kỳ họp thường lệ; Nghị quyết về kế hoạch phát triển Kinh tê-xã hội; Nghị quyết dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước và 2 Nghị quyết cho 2 Đại biểu thôi làm nhiệm vụ do chuyển công tác và sức khỏe không đảm bảo.

Tác giả bài viết: Đỗ Hồng

Nguồn tin: HĐND xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây